Bí quyết chăm sóc và phục hồi vùng kín sau khi sinh

Vùng kín ngứa ngáy khó chịu làm ảnh hưởng tới niềm vui sau khi sinh của chị em phụ nữ chính vì thế ngay sau khi sinh nở chị em cần phải có những kiến thức để chăm sóc và bảo vệ vùng kín của mình. 

Người phụ nữ đã được ông trời ban cho một khả năng vô cùng đặc biệt đó chính là duy trì nòi giống, phụ nữ sẽ mang thai và sinh nở. Người phụ nữ sẽ có kinh nguyệt sau đó sẽ được thụ thai và sinh con vì thế vùng kín cần phải được chăm sóc đúng cách tránh các bệnh liên quan tới vùng kín vì thế những bí quyết sau khi chăm sóc vùng kín dưới đây chị em nên áp dụng ngay sau khi vượt cạn. 

>> Tìm hiểu cách se khít vùng kín tự nhiên hiệu quả 

Sau khi sinh con cơ quan sinh dục của người phụ nữ sẽ được trở về và phục hồi trở về trạng thái bình thường như trước khi có thai. Trong giai đoạn này chị em cần phải có chế độ chăm sóc đặc biệt để tránh hậu sản cũng như có các bệnh liên quan sau này. 

- Bị rách: Đối với phụ nữ sinh thường sẽ bị rách vùng kín do quá trình chuyển dạ hoạc do bác sỹ rạch ra để hỗ trợ cho việc sinh nở nhanh hơn. Vì thế sau khi sinh vùng kín sẽ có hiện tượng đau, sưng... các mẹ nên áp dụng những cách sau để làm giảm cơn đau đó. 

+ Bạn có thể trườm một túi đá vào âm hộ để giảm sự đau đớn 

+ Vệ sinh bằng nước ấm 1 ngày 2 - 3 lần 

+ Nghỉ ngơi: Bạn nên nằm nghiêng để giảm bớt áp lực, nên nằm nghỉ nhiều và hạn chế ngồi lâu. 

- Sử dụng bài tập Keygel: Sau khi sinh nở chị em có thể tăng cường sự phục hồi của cơ bằng bài tập Keygel giúp cho cơ âm đạo được phục hồi, đây cũng là cách làm khít vùng kín sau sinh hiệu quả. Cách 10 giây bạn nên nghỉ ngơi 1 lần sau đó thả lỏng, lặp đi lặp lại 20 lần liên tục. 

- Tập đi lại sau khi sinh: Sau khi sinh con khoảng 6 tiếng các chị em nên đứng lên và tập đi nhằm giúp sản dịch tống xuống dưới và đẩy ra ngoài tránh làm ứ đọng sản dịch trong tử cung. 

- Tổn thương sẽ khỏi sau 2 - 3 tuần liên tiếp, đối với những ai không có chế độ chăm sóc tốt thì việc phục hồi này sẽ lâu hơn. 

- Bạn nên kiêng quan hệ vợ chồng ít nhất 2 - 3 tháng sau khi sinh để các tổn thương tại vùng kín lành. 

Đối với nhiều chị em phụ nữ không chăm sóc vùng kín sau khi sinh chu đáo có thể gặp phải những vấn đề về viêm nhiễm, sưng tấy, có mùi hôi.... Ngoài ra còn mặc cảm khi gần gũi chồng bởi vì vùng kín có mùi khó chịu. 

Chính vì thế sau khi sinh chị em cần phải chăm sóc vùng kín tốt nhất, nên thực hiện các phương pháp xông hơ và rửa vùng kín với lá trầu không sẽ giúp vùng kín phục hồi nhanh hơn. 

Nguồn: http://vungkinkhoedep.com/cach-se-khit-vung-kin-tu-nhien-an-toan-ngay-tai-nha-a21.html
Cách se khít âm đạo tại nhà | điều điều trị khí hư màu xanh hiệu quả